Cách chọn lựa và trang trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Trang trí nội thất văn phòng tạo ra văn hóa làm việc chuyên nghiệp và cao cấp cho doanh nghiệp. Nhân viên từ đó làm việc năng suất và hiệu quả hơn.

Tại sao cần quan tâm đến trang trí nội thất văn phòng?

Một văn phòng làm việc được thiết kế đẹp và tiện ích ảnh hưởng lớn đến tinh thần nhân viên và hiệu suất công việc. Nhân viên sẽ có hứng thú làm việc nếu căn phòng có nhiều ánh sáng, tổng thể màu sắc hài hòa và thiết bị nội thất tiện lợi. Họ thấy mình được quan tâm hơn, và vì thế họ sẽ muốn cống hiến mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Trang trí nội thất văn phòng rất quan trọng

Ngoài ra, trang trí nội thất văn phòng còn thể hiện tính chuyên môn của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, nhân viên và đối tác. Mỗi kiểu thiết kế sẽ thể hiện chính xác phong cách, hình ảnh và cá tính được định hướng từ đầu. Điều này sẽ giúp nâng cao và lan rộng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Quy trình chọn lựa và trang trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Trang trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp tạo ra không gian làm việc năng suất, hiệu quả và thoải mái. Quy trình này cần được lên kế hoạch triển khai bài bản. 

Bước 1: Xác định phong cách và nhu cầu tiêu dùng

Trang trí nội thất văn phòng cần có sự định hướng về phong cách và nhu cầu sử dụng. Với phong cách đơn giản thì doanh nghiệp nên ưu tiên chọn đồ nội thất sáng màu, tích hợp các tiện ích để không chiếm nhiều diện tích căn phòng. Còn những công việc liên quan tới làm đẹp, sáng tạo thì nên phối hợp các mẫu mã nội thất sao cho ăn ý nhất.

Ngoài ra, tính chất công việc cần sự trao đổi liên tục giữa các thành viên thì nên ưu tiên bàn làm việc cụm đặt trong không gian mở. Bàn làm việc đơn sẽ phù hợp với các công việc đề cao tính độc lập, cá nhân.

Tùy theo chức năng của từng phòng ban mà sẽ có cách bài trí nội thất khác nhau. Phòng nhân viên thì thường linh hoạt và tiện lợi. Phòng họp lại cần sự riêng tư và nghiêm túc. Phòng giám đốc thì cần chọn các thiết kế sang trọng, cao cấp. Ngoài ra, phòng chờ hoặc để tiếp đối tác, khách hàng thì cần được sắp xếp trang trọng.

Sắp xếp nội thất tùy vào chức năng mỗi văn phòng

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Sản phẩm nội thất văn phòng thì phổ biến có bàn dài hoặc đơn, tủ đựng tài liệu, tủ di động, bàn giám đốc… Các thiết kế cần tạo cảm giác thân thiện, không rối mắt cho người dùng. Đặc biệt, chúng cần có vẻ ngoài đẹp để giúp trang trí căn phòng.

Nhân viên văn phòng thường phải ngồi nhiều, nên những chiếc bàn cao và ghế tựa thoải mái luôn cần được ưu tiên. Bàn cao vừa tầm ngực, mặt bàn bằng phẳng và chắc chắn để đặt được nhiều giấy tờ, máy tính. Ghế nên có chức năng xoay và chế độ ngả lưng để nhân viên làm việc không bị đau mỏi cơ thể.

Trong đó, phòng giám đốc cần chú trọng cao vì đây là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp, vị thế của công ty. Ngoài thiết kế sang trọng, chất liệu nội thất cho căn phòng phải cao cấp, chống mối mọt, chịu nhiệt tốt và không dễ bị xước.

Bước 3: Bố trí nội thất khoa học và phong thủy

Khi trang trí nội thất văn phòng, doanh nghiệp cần lưu tâm đến yếu tố khoa học và phong thủy. Vì nhờ vậy, Doanh nghiệp sẽ vận hành thuận lợi hơn và có đà tăng trưởng cao.

  • Với phòng làm việc của lãnh đạo: Vị trí cần đặt ở nơi riêng biệt, yên tĩnh và không chung với không gian của nhân viên. Tốt nhất chúng nên sắp xếp ở cuối văn phòng, tránh gần cửa ra vào và không nằm đối diện cửa sổ.
  • Với bàn ghế văn phòng: Bàn ghế cần được xếp ngay ngắn, không quá thưa hoặc quá chật chội. Nhân viên cần có không gian để tập trung làm việc và không gặp khó khăn trong quá trình di chuyển hay trao đổi.
  • Với vật trang trí may mắn: Những vật phẩm phong thủy như mèo thần tài, thuyền mạ vàng, rùa đồng rồng… nên đặt tại bục cửa sổ. Cửa sổ càng lớn thì càng mang lại tài lộc.
  • Với bàn thờ Thần tài: Đây là vị trí quan trọng, giúp doanh nghiệp ngày càng thăng tiến. Nguyên tắc vàng ở đây là đặt bàn thờ tại nơi thông thoáng, dễ nhìn và nằm ở tầng 1. Lưng cần dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định để tạo sự vững chắc. Mặt bàn thờ đặc biệt phải sạch sẽ và thường xuyên được thắp hương.

Nguyên tắc vàng trong trang trí nội thất văn phòng

Bước 4: Hoàn thiện và bảo trì

Bất cứ sản phẩm nội thất nào cũng cần vệ sinh đúng cách và bảo trì định kỳ. Các sản phẩm sử dụng với tần suất nhiều như ghế, tủ thì càng cần được quan tâm.

Như vậy, văn phòng sẽ luôn trong trạng thái tươm tất, gọn gàng và sáng sủa nhất. Vận khí của văn phòng không bị mai một. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để mua lại hoặc sửa chữa các thiết kế hỏng.

Nên mua đồ trang trí nội thất văn phòng ở đâu uy tín?

Trang trí nội thất văn phòng hiện đang được đầu tư mạnh mẽ. Nếu quý doanh nghiệp đang quan tâm đến lịch vực này thì Nhà Máy Thăng Long sẽ là địa chỉ mua sắm xứng đáng nhất.

Nhà Máy Thăng Long là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp, chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Trong đó, bàn ghế văn phòng của thương hiệu rất được lòng nhiều khách hàng và công ty. Sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng mẫu mã với giá thành phải chăng.

Đặc biệt, chúng tôi cam kết cung cấp quy trình làm việc đạt chuẩn, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm và có chính sách bảo hành riêng. Nhà Máy Thăng Long đảm bảo luôn lấy lợi ích khách hàng làm giá trị cốt lõi cho mọi hoạt động công ty.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý để các doanh nghiệp lựa chọn và trang trí nội thất văn phòng phù hợp, khoa học. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tìm được những sản phẩm nội thất tiện lợi và đúng nhu cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button